Sử dụng tinh bột nghệ như thế nào là đúng cách

Tinh bột nghệ rất tốt cho sức khỏe, là một vị thuốc quý trong y học. Tuy nhiên nếu không biết cách sử dụng tinh bột nghệ đúng cách, có thể gây tác dụng xấu đối với sức khỏe con người.

cách sử dụng tinh bột nghệ đúng cách
cách sử dụng tinh bột nghệ đúng cách
Từ lâu, Nghệ là một vị thuốc quý trong y học, đã được sử dụng từ hàng ngàn năm nay. Và tinh bột nghệ đã được sử dụng rộng rãi ở nhiều nước trên thế giới. Đặc biệt là các nước châu Á. Ở các nước tiên tiến phương Tây, nghệ cũng được chiết xuất ra tinh bột, đặc biệt là chiết xuất ra curcumin để làm thuốc trong y học cũng như trong thẩm mỹ…Theo nghiên cứu khoa học, Tinh bột nghệ có khả năng chữa liền sẹo, điều trị viêm loét dạ dày, tá tràng, gan mật, phòng chống ung thư, chống lão hóa…cực kì thành công. Không những thế, tinh bột nghệ còn được sử dụng để làm đẹp tuyệt vời cho chị em phụ nữ như: phòng ngừa và chữa trị nám da hiệu quả; xóa mờ sẹo và tàn nhang nhanh chóng; ngăn ngừa và điều trị mụn trứng cá cực tốt; đặc biệt giúp làm mờ vết rạn da, bổ huyết, lưu thông máu cho chị em sau sinh cực hiệu nghiệm.

Bột nghệ thông thường được các bác sĩ khuyên chỉ dùng cho chế biết thức ăn. Còn Tinh bột nghệ được bác sĩ khuyên dùng mỗi ngày như: pha nước ấm và uống trực tiếp, hay dùng để dưỡng da... Tuy nhiên việc bổ sung tinh bột nghệ vàng bằng đường uống được áp dụng khá rộng rãi. Sau đây mình sẽ hướng dẫn cho mọi người cách sử dụng tinh bột nghệ đúng cách
cách sử dụng tinh bột nghệ đúng cách
cách sử dụng tinh bột nghệ đúng cách


1. Trước khi ăn:

- Vì trong Tinh bột nghệ chứa hàm lượng curcumin cao – chất có khả năng kháng viêm, chống khuẩn và đốt cháy lượng mỡ thừa cực kì hiệu quả. Nên Tinh bột nghệ có khả năng chữa viêm loét dạ dày, tá tràng. Nên chị em nào bị viêm loét dạ dày, tá tràng hoặc muốn giảm cân nhanh chóng thì nên uống tinh bột nghệ vàng trước khi ăn để tác dụng của tinh bột nghệ Trinh sẽ phát huy tối đa hiệu quả.


2. Sau khi ăn:

- Mỗi ngày uống một cốc tinh bột nghệ vàng pha cùng mật ong hoặc sữa tươi giúp bạn có làn da đẹp, trị sạch nám và tàn nhang.

- Uống sau khi ăn 15 phút sẽ giúp cơ thể kháng lại các bệnh như: hen suyễn, cảm cúm, mệt mỏi, đau họng, đặc biệt chữa trị viêm khớp và phòng ngừa ung thư thành công.

- Tinh bột nghệ vàng được sử dụng sau khi ăn còn giúp bạn tăng cân một cách nhanh chóng lại khá an toàn.

cách sử dụng tinh bột nghệ đúng cách
cách sử dụng tinh bột nghệ đúng cách


Cách sử dụng tinh bột nghệ vàng đúng cách, được các bác sĩ khuyên dùng mỗi ngày sau đây:

Cách 1: Uống tinh bột nghệ vàng với mật ong:

- Cách hiệu quả nhất là sử dụng 2 – 3 thìa cà phê tinh bột nghệ vàng (khoảng 5-10gr) cho vào khoảng 100ml nước ấm, sau đó cho thêm 1 thìa mật ong hoặc sữa tươi, đường cho dễ uống. Mỗi ngày uống từ 2-3 lần trước và sau bữa ăn, dùng liên tục trong vòng 6-12 tháng sẽ cho hiệu quả cao nhất.
tinh bột nghệ vàng mật ong
cách sử dụng tinh bột nghệ đúng cách
cách sử dụng tinh bột nghệ đúng cách

- Hỗn hợp tinh bột nghệ  vàng với mật ong không chỉ có tác dụng chữa đau dạ dày, phòng chống ung thư mà còn rất tốt cho làn da của bạn.

Cách 2: Nắn thành viên tinh bột nghệ với mật ong uống hàng ngày:
- Để tiện cho việc sử dụng, bạn có thể nắn trộn tinh bột nghệ vàng và mật ong thành viên để uống, như vậy sẽ tiết kiệm được thời gian pha chế, hơn nữa lại rất dễ uống do tinh bột nghệ vàng đã loại trừ được hết các tạp chất nên không còn mùi hắc và đắng như bột nghệ nên các bạn yên tâm khi sử dụng cách này nhé. Hiện tại bên mình có bán sản phẩm viên tinh bột nghệ, bạn nào muốn mua thì liên hệ nhé
 viên tinh bột nghệ
Viên tinh bột nghệ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách sử dụng tinh bột nghệ vàng ?

Tinh bột nghệ có tác dụng gì?

Cách trị thâm mắt hiệu quả nhất với tinh bột nghệ